Người đóng thế Khedira dính đòn hiểm của Garay phải rời sân

Quang Minh
Từ 10:33 ngày 14-07-2014
Tiền vệ trẻ Christoph Kramer của ĐT Đức, cầu thủ được bố trí đá thay Sami Khedira chấn thương đã phải rời sân chỉ sau 31 phút bóng lăn sau khi dính trọn cú đánh kín của trung vệ Garay bên phía Argentina.


Trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận chung kết giữa Đức và Argentina, tiền vệ Sami Khedira đã dính chấn thương và không thể ra sân. Chính vì thế, HLV Joachim Loew đã quyết định tung cầu thủ trẻ Christoph Kramer vào sân để thay thế vị trí mà tiền vệ của Real để lại.

Đây có thể coi là một vinh dự rất lớn với cầu thủ 23 tuổi và mới chỉ có 4 trận ra sân trước đó trong đội hình của Die Mannschaft. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chỉ thi đấu 17 phút, Kramer đã có pha va chạm rất mạnh với trung vệ của Argentina là Ezequiel Garay. Hậu quả là cầu thủ trẻ của Leverkusen đã bị choáng và cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế.



Kramer nằm vật ra sân và phải nhờ đến sự trợ giúp của bộ phận y tế

Sau ít phút điều trị, Kramer trở lại sân nhưng dư chấn của pha va chạm khiến anh không thể thi đấu tiếp và phải rời sân nhường chỗ cho Andre Schuerrle ở phút 31. Khi xem kỹ lại tình huống quay chậm, có vẻ như Kramer đã bị trung vệ Garay, người mới gia nhập Zenit đánh kín vào mặt bằng động tác đưa vai khiến cầu thủ trẻ của ĐT Đức choáng nặng.

Do quá bị choáng, Kramer đã được rút khỏi sân ở phút 31

Tại World Cup năm nay, tình trạng các cầu thủ dính chấn thương nặng vào đầu dẫn đến choáng váng xảy ra không ít lần. Ở vòng bảng, hậu vệ Alvaro Pereira của Uruguay cũng đã bị bất tỉnh sau pha va chạm với Raheem Sterling ở trận đấu với ĐT Anh. Ở trận bán kết giữa Argentina và Hà Lan, tiền vệ Javier Mascherano cũng đã bị choáng và ngã xuống sân sau tình huống va chạm rất mạnh vào đầu với Georginio Wijnaldum. Có một chi tiết là cả hai cầu thủ này sau khi được điều trị đều đã thi đấu hết trận đấu, thậm chí Mascherano còn đá trọn vẹn 120 phút.

Mascherano chấn thương ở trận bán kết


Hậu vệ Alvaro Pereira của Uruguay đổ gục sau khi dính chấn thương vùng đầu


FIFA đang nhận rất nhiều chỉ trích vì điều này, bởi việc không có hành động bảo vệ tính mạng của các cầu thủ sau những pha va chạm rất mạnh ở vùng đầu.

FIFA bị chỉ trích vì không có hành động thiết thực bảo vệ tính mạng cầu thủ
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x