Chuyển nhượng tại Arsenal: Chờ bom tấn…

Ashley Dinh
09:15 ngày 28-05-2014
Nổi tiếng là đội bóng thắt lưng buộc bụng mỗi khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) mở cửa. Tuy nhiên, mùa hè vừa qua, với 42,5 triệu bảng, Pháo thủ đã chiêu mộ thành công Mesut Ozil từ Real Madrid. Đó là bản hợp đồng kỉ lục của CLB. Mùa hè này, liệu sẽ có một Ozil mới xuất hiện tại Emirates?
Chuyển nhượng tại Arsenal: Chờ bom tấn…
Chiến thắng trước Hull City trong trận chung kết FA Cup, Pháo thủ đã kết thúc chuỗi 9 năm không danh hiệu của mình. Ngay sau đó, HLV Wenger đã đặt bút kí hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng chủ sân Emirates để cùng Pháo thủ chinh phục những danh hiệu khác. Muốn có như vậy, Giáo sư cần phải đưa về những bản hợp đồng bom tấn.

Quả thực, việc Arseanal có nên bạo chi trên TTCN nữa hay không đang gây nên tranh cãi. Nhưng dù sao, giám đốc Lord Harris của Arsenal đã lấy được lòng tin của người hâm mộ khi phát biểu rằng “Pháo thủ” chắc chắn sẽ mua sắm. Đây là điều mà những CĐV Arsenal đã muốn nghe từ rất lâu, sau khi chứng kiến CLB bán đi những ngôi sao của mình trong một khoảng thời gian dài.

Cùng điểm qua những chân sút có khả năng cập bến Emirates trong mùa hè này:

Karim Benzema (Real Madrid)
Ưu tiên số một trong danh sách mua sắm của Arsenal mùa này là một tiền đạo có thể thay thế cho Oliver Giroud  ở vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Giroud không đáp ứng được yêu cầu của một trung phong thực thụ và hay bị quá tải hoặc chấn thương.  Từ lâu, Wenger đã để mắt đến chân sút của Real. Pháo thủ đang thiếu một cây săn bàn đẳng cấp và Benzema có thể là cầu thủ lí tưởng để làm được điều đó.

 
Benzema có thể ghi bàn bằng đầu, bằng cả hai chân, khi sút xa, mặt đối mặt hoặc dứt điểm cận thành. Đó là một mẫu tiền đạo năng động mà Pháo thủ đang cần. Mùa giải vừa qua, Benzema đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng cho Real Madrid và góp công không nhỏ vào chức vô địch Champions League lần thứ 10 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mandzukic (Bayer Munich)
Nếu không mua được Benzema, một tiền đạo đẳng cấp khác đang được Arsenal nhắm tới là Mandzukic của Bayer Munich. Rõ ràng đó là một phương án hợp lí cho Wenger.

Tương lai của chân sút người Croatia đang là dấu hỏi lớn khi Bayer đã chiêu mộ thành công Robert Lewandowski cho mùa giải tới. Khi đó, cơ hội thi đấu của tiền đạo tuyển Croatia sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là phải đóng vai trò dự bị. Điều này là điều khó thể chấp nhận với bản thân một chân sút đẳng cấp như Mandzukic.

Manzudkic có thế mạnh về không chiến. Hơn nữa, anh lại có kĩ thuật cá nhân tốt, di chuyển khéo léo và nhạy cảm với các cơ hội ghi bàn. 


Đó cũng là những gì Pháo thủ đang cần khi họ đang sở hữu nhưng chân chuyền thượng hạng nhưng lại thiếu một người có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn. Nếu có được Mandzukic trong đội hình, HLV Arsene Wenger xem như đã giải quyết ổn thỏa bài toán hàng công cho mùa tới.

Cesc Fabregas (Barcelona)
Arsenal đang lên kế hoạch đưa cựu đội trưởng Cesc Fabregas trở lại Emirates. Tương lai của Fabregas ở Barcelona đang trở nên khá ảm đạm khi tân HLV trưởng Luis Enrique từ chối đảm bảo cho anh.

Trong thương vụ này, Arsenal sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Man Utd. Tuy vậy, Pháo thủ vẫn có những lợi thế lớn hơn hẳn. Theo báo cáo ở Anh, Arsenal được quyền ưu tiên mua lại Fabregas trong trường hợp Barcelona quyết định bán anh. Tài năng của Farbegas là điều không phải bàn cãi khi anh đã cùng Pháo thủ thi đấu trong hơn 8 năm (2003-2011) trước khi chuyển qua thi đấu cho Barcelona. Arsenal là đội bóng đã gây dựng nên sự nghiệp và tên tuổi của anh như ngày nay. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như anh quay về mái nhà xưa.

Sami Khedira (Real Madrid)
Trong trường hợp không chiêu mộ được Cesc, Arsenal sẽ quay trở lại với mục tiêu Sami Khedira. Ở kì chuyển nhượng mùa đông, HLV Wenger từng muốn đưa Khedira về sân Emirates nhưng tiền vệ này đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng cuối tháng Mười năm ngoái và chỉ vừa mới trở lại.

Có Khedira, HLV Wenger có thể yên tâm về khả năng tổ chức và phòng ngự từ xa của hàng tiền vệ Arsenal, nhất là khi đội phó Mikel Arteta đang có dấu hiệu suy giảm phong độ. Hơn nữa, Khedira mới ở tuổi 27, vẫn còn nhiều cơ hội để chứng tỏ mình.

Đây cũng là một trong những nhân tố nằm trong kế hoạch “Đức hóa” Arsenal của Giáo sư. Hiện tại, ông đang sở hữu 5 cầu thủ Đức ở sân Emirates là Per Mertesacker, Mesut Oezil, Lukas Podolski, Serge Gnabry và Gedion Zelalem.

Lars Bender (Bayer Lervekusen)
Ở mùa hè năm ngoái, Arsenal đã rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Lars Bender từ Bayer Levekusen sau khi lời đề nghị trị giá 19 triệu bảng của các pháo thủ thành London bị đại diện nước Đức từ chối. Tuy nhiên, trong mùa hè năm nay, HLV Wenger xác định không muốn kết quả tương tự xảy ra một lần nữa.


Lars Bender là một cầu thủ chuyên nghiệp, một người luôn làm việc chăm chỉ để khẳng định vai trò của mình trong tất cả các trận đấu được trao cơ hội.

Khả năng tốt nhất của Lars Bender là việc kèm cặp người ở khu vực giữa sân, cùng với đó là khả năng cầm giữ thế trận. Lars Bender cũng có nền tảng thể lực sung mãn và kĩ thuật cá nhân tốt, điều đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho nhưng tiền vệ như Santi Carzola hay Oezil khi tấn công.

Trong khi Mikel Arteta đang bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thì Lars Bender sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ của Arsenal.

Serge Aurier (Toulouse)
Với việc Bacary Sagna trên đường gia nhập Man City, Arsenal cần tìm một người thay thế. Và Serger Aurier là lựa chọn của Giáo sư.

Aurier mới 21 tuổi, còn một tương lai dài trước mắt. Đây rõ ràng là một thương vụ đầu tư giàu tiềm năng của Wenger (nếu thành công).

Phát biểu với báo giới, Aurier cũng sẵn sàng về một bản hợp đồng gia nhập đội bóng thành London: “Tôi muốn thử sức với giải đấu mới. Một cầu thủ liệu có thể từ chối một lời đề nghị từ Arsenal?”.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà gần đây đã được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại Ligue 1 và sẽ giúp Arsenal tăng cường thêm khả năng ghi bàn, điều mà Sagna thiếu. Với 8 bàn thắng trong 70 trận đấu với Toulouse, Aurier là cầu thủ có tốc độ tốt và có thể tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm khi tham gia tấn công.

Với việc gần như gia nhập Pháo thủ, Arsenal cần nhanh chóng đưa ra một bản hợp đồng mới trong trường hợp giá của Aurier sẽ lên sau kì World Cup sắp tới.

Ngoài những cái tên trên, những Javier Martinez, Julian Draxler, Loic Remy, Thomas Mueller, Antoine Griezmann, Ashley William hay Balotelli cũng đang trong tầm ngắm của Arsenal.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Định mệnh Decima Định mệnh Decima

    Cuối cùng thì điều mà các madridista chờ đợi suốt 12 năm đã đến theo cách kịch tính nhất có thể: 1 bàn thắng đến vào phút 90+3, 1 cú lội ngược dòng với 3 bàn thắng trong hiệp phụ.

  • Arsenal: Tâm thế của nhà vua Arsenal: Tâm thế của nhà vua

    Ngày 17/5/2014 có lẽ sẽ đi vào tâm trí của rất nhiều cổ động viên Arsenal với hình ảnh của một cơn mưa lớn, một cơn mưa ngọt ngào sau hơn 3000 ngày khát khao chờ đợi. Pháo thủ đã vô địch Cup FA sau 9 năm dài mong ngóng một danh hiệu. Một cái kết đẹp cho một mùa bóng nhiều thăng trầm và hy vọng.

  • Vì Real không phải… Rafael Nadal! Vì Real không phải… Rafael Nadal!

    Giấc mơ Decima đang trở thành một nỗi ám ảnh với người Madrid. Họ sẵn sàng bỏ cả mặt trận La Liga để phục vụ cho mục tiêu này. Nhưng xem ra đó không phải là tính toán khôn ngoan.

  • ĐT futsal Việt Nam và những điều đọng lại ĐT futsal Việt Nam và những điều đọng lại

    Đội tuyển futsal Việt Nam đã phải dừng bước tại tứ kết tại giải vô địch futsal châu Á năm 2014. Tuy nhiên, thất bại này cũng là điều cần thiết trong quá trình phát triển bền vững của futsal Việt Nam.

  • Liverpool: Hãy coi đó là số phận! Liverpool: Hãy coi đó là số phận!

    Khi thất bại, người ta sẽ tìm tòi, phân tích nguyên nhân, ai đó hay cái gì đó sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm. Vậy đối với Liverpool, thất bại trong cuộc đua chinh phục Premier League thì ai là người đáng trách?

  • M.U sa thải David Moyes: Vì đây là cuộc chơi M.U sa thải David Moyes: Vì đây là cuộc chơi

    Cuối cùng thì BLĐ Manchester United cũng đi đến quyết định sa thải HLV David Moyes sau 10 tháng ông ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex huyền thoại.

  • Những điểm nhấn sau lượt đi Bán kết Champions League Những điểm nhấn sau lượt đi Bán kết Champions League

    Hai trận bán kết lượt đi Champions League đã diễn ra trong hai sắc thái hoàn toàn trái ngược nhau: Một nặng về phòng ngự và một sôi nổi tấn công. Và do tính chất quan trọng của trận đấu nên đã có nhiều sự tính toán trong cách vận hành. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng đưa được trận đấu theo ý muốn của mình.

  • David Moyes bị sa thải: Câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót David Moyes bị sa thải: Câu chuyện ngược đời gợi nên nhiều đau xót

    Cuối cùng, sau 10 tháng gắn bó với vô vàn những khó khăn và thử thách, David Moyes đã phải rời khỏi Old Trafford trong tư thế của 1 kẻ thất bại.

  • Chuỗi sai lầm của Pep Guardiola Chuỗi sai lầm của Pep Guardiola

    Có lẽ sau trận đấu này, những người lãnh đạo Bayern như Beckenbauer, Rumenniger, Sammer nên họp bàn về tương lai của Câu lạc bộ. Đó không phải là sự yếu kém của những con người ở trên sân, mà là sự đổ vỡ của một lối chơi.

  • Ý kiến độc giả sau vụ David Moyes bị sa thải Ý kiến độc giả sau vụ David Moyes bị sa thải

    Cách đây ít phút đồng hồ, Ban lãnh đạo M.U đã đưa ra thông báo sa thải HLV Davide Moyes...

  • Champions League: Lời nguyền chưa có lời giải Champions League: Lời nguyền chưa có lời giải

    Kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, hơn 20 năm qua, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công, dù có lúc thiên đường chỉ còn cách một bước chân.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x